જગુદણ રેલવે લાઈન પર શેનું ચાલી રહ્યું છે કામ ?? શું છે DFC ? જગુદણ ને શું ફાયદો ?? - Western DFC Gujarat
છેલ્લા કેટલાક સમય થી જગુદણ ના રેલવે સ્ટેશન પાસે કામ ચાલી રહ્યું છે આ કામ અમદાવાદ થી જગુદણ સુધી ની રેલવે લાઈન પાસે ચાલી રહ્યું છે અને જગુદણ થી વળી જાય છે....ગામ માં આ કામ વિશે અલગ અલગ તર્કો ચાલી રહ્યા છે ... તો જાણો આ શેનું કામ ચાલી રહ્યું છે ..અને
Dedicated Freight Corridor (DFC )
"ડેડિકેટેડ ફ્રેઈટ કોરિડોર કોર્પોરેશન (સમર્પિત માલ કોરિડોર )"
- હા, આ કામ રેલવે સબંધિત છે। ..ભારત માં દરરોજ 2 કરોડ 30 લાખ લોકો ભારતીય રેલ નો ઉપયોગ કરે છે. અને 30 લાખ ટન થી વધુ માલ એક જગ્યા એ થી બીજી જગ્યા એ લઇ જવામાં આવે છે. ભારતની હાલ ની રેલવે લાઈનો પર જરૂર થી વધુ દબાણ છે જે યાત્રીઓ અને માલપરીવહન માટે મોટી કસોટી છે.
- ભારતમાં સડક માર્ગો નું પ્રભુત્વ વધી રહ્યું છે જેના કારણે રેલવે થી થતી માલ હેરફેર ઓછી થઇ છે. 1950-51 માં 86% માલ ની હેરફેર રેલવે થી થતી હતી જે હવે 2011-12 માં 36% થઇ ને ગઈ છે.
- આ કારણોસર ભારત સરકારે 30 ઓક્ટોબર 2006 એ DFC (સમર્પિત માલ કોરિડોર) ની શરૂઆત કરી.
- ઉદેશ :- યાત્રી અને માલ બંને નું સંચાલન અલગ અલગ કરવું..
- પ્રથમ ચરણ માં બે કોરિડોર બનાવવાનું નક્કી કરેલ છે .પૂર્વીય કોરિડોર અને પશ્ચિમ કોરિડોર કુલ લંબાઈ 3350 કિમિ છે.
પશ્ચિમ કોરિડોર
- 1500 કિમિ લાંબો છે.
- જે ઉત્તરપ્રદેશના દાદરી થી લઇ ને હરિયાણા - રાજસ્થાન - ગુજરાત થી મહારાષ્ટ્ર ના મુંબઈ માં પૂરો થશે.
- ગુજરાત માં તે વડોદરા - આળંદ - ખેડા - અમદાવાદ - ગાંધીનગર - મેહસાણા - પાટણ - બનાસકાંઠા માંથી પસાર થશે જેની કુલ લંબાઇ 565 કિલોમીટર છે જેમાં જગુદણ પણ આવી જાય છે.
પૂર્વીય કોરિડોર
- 1850 કિમિ લાંબો છે.
- જે લુધિયાણા થી શરૂ થઇ ને પંજાબ - હરિયાણા - ઉત્તરપ્રદેશ - બિહાર - ઝારખંડ થી પશ્ચિમ બંગાળ ના કોલકાતા માં પૂરો થશે.
ખૂબીઓ
- પ્રતિ રેલ માલ લઇ જવાની ક્ષમતા 5000 ટન થી વધી ને 13000 ટન થઇ જશે.
- માલગાડી ની હાલ ની ઝડપ 75 કિમિ\કલાક છે તે વધી ને 100 થશે.
- અલગ લાઈન મળવાથી સરેરાશ ઝડપ માં વધારો થશે.
- માલગાડી ની લંબાઈ 700 મીટર થી વધારી ને 1500 મીટર કરી શકાશે.
- ટાઈમ ટેબલ થી માલગાડીઓ નું સંચાલન થઇ શકશે.
- પશ્ચિમ કોરિડોર પર ડબલ ડેક્કર માલગાડી ચાલી શકશે.
ખર્ચ
- 81,459 કરોડ રૂપિયા માં તૈયાર થશે આખો કોરિડોર....
- પૂર્વિય કોરિડોર નો ખર્ચ વર્લ્ડ બેન્ક પાસે થી લેવામાં આવ્યો છે.
- પશ્ચિમ કોરિડોર ને જાપાન ઇન્ટરનૅશનલ કોઓપરેશન એજેન્સી (જૈકા) એ વિત્ત પૂરું પાડ્યું છે.
જગુદણ ને શું ફાયદો ??
- ઉપર ની યોજના જગુદણ ગામ માટે બહુ લાભકારી છે.
- સરકાર જ્યાં જ્યાં આ લાઈન જાય છે ત્યાં ત્યાં આજુ બાજુ ઔધોગિક કેન્દ્રો અથવા લોજિસ્ટિક પાર્ક બનાવવા જઈ રહી છે.
- જેમાં સરકાર પબ્લિક સેક્ટર ને જોડાવવા માટે આહવાહન કરી રહી છે.
- સરકાર લાઈન ના આજુબાજુ માલ ભરવા માટે, લેબલિંગ કરવા માટે અને તેમનું રિટેલિંગ કરવા માટેના એકમો ખોલાવશે.
- સરકાર થેર્ડ પાર્ટી લોજિસ્ટિક એકમો દ્વારા ગ્રાહકો ને માલ પહોંચાડવા, લોડ કરવા અને મોકલાવવા માટે અંત સુધી ની સુવિધાઓ આપશે.
- DFC નું નિર્માણ એ તેના રૂટ પાર ઔધોગિક વિકાસ ની અપાર સંભવનાઓ લઇ ને આવશે.
- રૂટના આજુબાજુ ના વિસ્તારો નું પુરી રીતે ઔધોગિકરણ કરવામાં આવશે.
- જેનો સંપૂર્ણ લાભ લેવાનું આપણે ચૂકવું ન જોઈએ.
ધન્યવાદ....
Comments
Post a Comment